โรมัน อับราโมวิช

โรมัน อับราโมวิช โดนตัดสิทธิ์กรรมการเชลซีจากพรีเมียร์ลีก

โรมัน อับราโมวิช ถูกตัดสิทธิ์เป็นกรรมการของเชลซีโดยคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก หลังจากรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตรมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย

อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีเป็นหนึ่งในเจ็ดผู้มีอำนาจซึ่งถูกคว่ำบาตรในสัปดาห์นี้โดยสหราชอาณาจักร ภายหลังการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

แชมป์ยุโรปอยู่ภายใต้ข้อจำกัดที่เข้มงวดเนื่องจากการคว่ำบาตรอับราโมวิช

เชลซีไม่สามารถเซ็นสัญญานักเตะ ต่อสัญญา หรือขายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน โดยจำกัดจำนวนเงินที่พวกเขาได้รับอนุญาตให้ใช้ในการเดินทางไปเล่นเกมเยือน

ตอนนี้ หัวหน้า พรีเมียร์ลีกได้ดำเนินการกับ Abramovich ซึ่งรัฐบาลอธิบายว่าเป็นส่วนหนึ่งของวงในของประธานาธิบดีรัสเซียวลาดิมีร์ปูตินแม้ว่าเขาจะปฏิเสธความสัมพันธ์ใด ๆ

UFA Slot

“หลังจากการคว่ำบาตรของรัฐบาลสหราชอาณาจักร คณะกรรมการพรีเมียร์ลีกได้ตัดสิทธิ์โรมัน อับราโมวิช ในฐานะผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเชลซี” แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีกกล่าวเมื่อวันเสาร์

“การตัดสินใจของคณะกรรมการไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถของสโมสรในการฝึกและเล่นตามที่กำหนดไว้ภายใต้เงื่อนไขของใบอนุญาตที่ออกโดยรัฐบาล ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 พฤษภาคม 2022”

อับราโมวิชได้ประกาศความตั้งใจที่จะขายเชลซีไปแล้ว โดยมีผู้ซื้อที่มีศักยภาพหลายรายประกาศความสนใจในสโมสรที่คว้าถ้วยรางวัลใหญ่ 19 รายการนับตั้งแต่เขาซื้อทีมในปี 2546

รัฐบาลยังคงเปิดให้ขายได้ แต่จะต้องอนุมัติใบอนุญาตใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่าไม่มีผลกำไรใดที่จะตกเป็นของรัสเซีย ซึ่งได้มอบเงินให้สโมสรเป็นเงินประมาณ 1.5 พันล้านปอนด์ (2 พันล้านดอลลาร์)

เชลซีรู้สึกได้ถึงผลกระทบของมาตรการคว่ำบาตร โดย Three สปอนเซอร์เสื้อของ Three ระงับข้อตกลง 40 ล้านปอนด์

ทริวาโก้ หุ้นส่วนชุดฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการของสโมสรกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าทีมนี้ยังคงรั้งเชลซีไว้ได้แม้ว่าจะมีสถานการณ์ที่ “ท้าทาย”

มีรายงานว่าเชลซีเห็นบัตรเครดิตหลายใบถูกระงับชั่วคราวในวันศุกร์ ขณะที่พวกเขาเจรจาเงื่อนไขใบอนุญาตดำเนินการพิเศษกับรัฐบาล

ทีมของโธมัส ทูเคิ่ล เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขาต้องการยึดตำแหน่งที่สามในพรีเมียร์ลีก


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kameoka-jc.net อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated