sport news

บาเยิร์น มิวนิค: ผลงานเกียรติยศและการบรรลุเป้าหมาย

บาเยิร์น มิวนิค (Bayern Munich) เป็นสโมสรฟุตบอลชื่อดังที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลโลก ตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี และถือเป็นหนึ่งในสโมสรที่เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วโลก ความรุ่งโรจน์ของบาเยิร์น มิวนิคมีความสำคัญและเป็นเอกลักษณ์มาก เป้าหมายหลักของบาเยิร์น มิวนิค คือการประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรในเยอรมันและยุโรป สโมสรได้รับการยอมรับในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพในยุคปัจจุบัน ชัยชนะครั้งใหญ่ของบาเยิร์นมิวนิคเป็นแชมป์บุนเดสลีกาอย่างต่อเนื่อง ถือได้ว่าเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในระดับสูงสุด และในปี 2020 ได้กลายเป็นแชมเปี้ยนส์ลีก โดยชนะการแข่งขันด้วยฝีมือและความสามารถ

บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ปลด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ พร้อมจัดการแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่แทนอย่างเป็นทางการ ตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนักเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกุนซือของทีม ทีมเสือใต้ และ นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมวัย 35 ปี หลังจบฤดูกาลนี้ดูเหมือนทำผลงานไม่ได้ตามเป้าจนเตรียมอำลาตำแหน่ง กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการอำลาตำแหน่ง โค้ชหนุ่มไฟแรง พร้อมแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ลงทำหน้าที่แทนทันที

ทูเคิ่ล วัย 49 ปี เพิ่งแยกทางกับเชลซีเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และตกงานจนจบฤดูกาล เนื่องจากบาเยิร์นกำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงหลังจากถูกดอร์ทมุนด์แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงของลีก คว้าตัวมาแก้ไขสถานการณ์ได้แล้ว นาเกลส์มัน คุม บาเยิร์น รวม 84 เกม นับตั้งแต่เข้าคุมทีมในปี 2021 ด้วยค่าตัวสถิติโลกสำหรับผู้จัดการทีม ชนะ 60 เสมอ 14 แพ้ 10 แต่ผลงานช่วงหลังดูจะดรอปลงจนได้ ฟางเส้นสุดท้ายคือการบุกไปเอาชนะไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 และเสียตำแหน่งจ่าฝูงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แทงบอล

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา “ลดความสนใจ” ในการเซ็นสัญญากับวิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้านาโปลี เนื่องจากไม่สามารถเอาชนะราคาได้ ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดาวยิงวัย 24 ปี กำลังได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ด้วยผลงาน 21 ประตูจาก 26 นัดในเซเรีย อาให้กับนาโปลี

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์นได้ตัดสินใจยุติการไล่ล่าตัวโอซิมเฮน “ชั่วคราว” เนื่องจากขาดความสามารถในการแข่งขัน ตามรายงานของฟลอเรียน เพลตเตนเบิร์ก จาก Sky Sports Germany การติดต่อกับบาเยิร์นต้องหยุดชะงัก เพราะราคาของเขา” เพลตเตนเบิร์กยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “ในตอนนี้ บาเยิร์นไม่สามารถซื้อได้ สโมสรจะไม่ทุ่มเงินเกิน 100 ล้านยูโรเพื่อซื้อกองหน้าคนใหม่ และนาโปลีจะยังคงเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 150 ล้านยูโร

”บาเยิร์นรู้เรื่องนี้ดี ดังนั้น ณ ตอนนี้จึงไม่มีการพูดคุยกับบาเยิร์นอย่างเป็นรูปธรรม” โอซิมเฮนยังคงอยู่ในรายชื่อนักเตะของบาเยิร์น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังสนใจแข้งรายนี้เช่นกัน แต่ บาเยิร์น มิวนิค สามารถนำจ่าฝูงกลับมาได้ หลังเปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 4-2 ในศึก “เดอร์ คลาสสิค” บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 26 “เดอร์ คลาสสิค” บาเยิร์น มิวนิค อันดับ 2 โดยมี โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีมนัดแรก พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงของ จ่าฝูงซึ่งเป็นทีมเก่าที่เคยคุมอยู่

นาทีที่ 13 บาเยิร์น มิวนิค ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน เปิดบอลให้กับ เลรอย ซาเน่ จังหวะนี้ เกรกอร์ โคเบล ทอร์ทมุนด์ ผู้รักษาประตู ออกมาเล่นนอกกรอบสกัดบอลก่อนจะกดเตะ ลูกบอลกระดอนเข้าประตู จากนั้นนาทีที่ 18 บาเยิร์น มิวนิค นำห่าง 2-0 โจชัว คิมมิช เปิดเตะมุมทางขวา มาติช เดอ ลิกต์ พาบอลให้ โธมัส มู 5 นาทีต่อมา บาเยิร์น มิวนิคนำ 3-0 โธมัส มุลเลอร์ตามมาด้วยการเซฟของเกรกอร์ โคเบลจากลูกยิงของเลรอย ซานไม่ได้อยู่ที่นั่น

จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 บาเยิร์นยังรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้ มาเพิ่มเป็น 4-0, เลรอย ซาเน่ จ่ายให้ คิงส์ลีย์ โกม็อง ยิงให้ เกรกอร์ โคเบล อย่างสวยงาม นาทีที่ 72 ยิงประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จากจุดโทษ, จังหวะที่ แซร์จ นาบรี เตะ Jude Bellingham ในเขตโทษ, Emre Can ทำประตูร้ายแรง, ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้ผู้มาเยือนได้ประตูเพิ่ม, Donyell Malen ลงมาแทน จบเกมสำหรับ Bayern Munich ชนะดอร์ทมุนด์ 4-2 ทำให้เสือใต้ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงโดยมี 55 คะแนน ส่วนดอร์ทมุนด์หล่นไปอยู่อันดับ 2 ตามหลังอยู่ 2 คะแนน

อ้างอิงจาก : 90min


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kameoka-jc.net อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated