sport

ซานติ มินา กองหน้าเซลต้า บีโก้ โดนโทษจำคุก 4 ปีฐานล่วงละเมิดทางเพศ

ซานติ มินา กองหน้าเซลต้า บีโก้ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี หลังถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ

มีนา วัย 26 ปี จะอุทธรณ์คำตัดสินของศาล David Goldar ผู้เล่นให้กับ Ibiza ระดับสองของสเปนถูกพบว่าไม่มีความผิดหลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด มีนาถูกกล่าวหาว่าข่มขืนผู้หญิงในรถตู้แคมเปอร์แวนในปี 2560 ซึ่งเธอไปกับโกลด์ดาร์ ทนายความของเธอกล่าวว่า Goldar ไม่ได้ทำอะไรเพื่อหยุด Mina จากการข่มขืนเธอ

Mina และ Goldar กล่าวว่าผู้หญิงคนนั้นยินยอมให้มีความสัมพันธ์ทางเพศ มินะถูกเคลียร์ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศที่เขาเผชิญอยู่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการข่มขู่หรือความรุนแรงต่อเหยื่อ กองหน้ารายนี้เล่นให้กับบาเลนเซียในขณะนั้น แต่กลับมายังสโมสรในวัยเด็ก Celta ในปี 2019 เซลต้าได้ถอด Mina ออกจากทีมในขณะที่กระบวนการอุทธรณ์ยังดำเนินอยู่และได้เปิดดำเนินการทางวินัยกับอดีตทีมชาติสเปนอายุต่ำกว่า 21 ปี

การพิจารณาคดีของศาลล่างสามารถอุทธรณ์ได้ที่ศาลฎีกาของสเปน อัยการของรัฐขอให้มีนารับโทษจำคุกแปดปี ขณะที่ทนายของเหยื่อขอเวลาเก้าปีครึ่ง มินาลงเล่นให้เซลต้ามากกว่า 150 นัดในสองคาถาที่สโมสร และทำประตูได้ 11 ประตูจาก 40 เกมในฤดูกาลนี้ เสื้อเชิ้ต ดิเอโก้ มาราโดน่าสวมเมื่อเขาทำประตู ‘หัตถ์แห่งพระเจ้า’ และ ‘ประตูแห่งศตวรรษ’ ที่ได้รับการยกย่องอย่างมากสำหรับอาร์เจนตินาในเกมกับอังกฤษในฟุตบอลโลกปี 1986 ขายได้ 7.1 ล้านปอนด์เป็นประวัติการณ์

เป็นราคาสูงสุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับของที่ระลึกกีฬาชิ้นหนึ่ง สตีฟ ฮอดจ์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ นำมันขึ้นประมูล 36 ปีหลังจากที่เขาแลกกับมาราโดน่าหลังจากรอบรองชนะเลิศที่มีชื่อเสียงในเม็กซิโก

หลังจาก Maradona เสียชีวิตในเดือนพฤศจิกายน 2020 Hodge กล่าวว่าเสื้อไม่มีขาย ในเดือนธันวาคมของปีนั้น ฮ็อดจ์กล่าวว่าเขามี “คนมาเคาะประตูบ้านฉันไม่หยุด” และรายงานที่เขาต้องการจะขายเสื้อนั้นเป็นเท็จ “ฉันคิดว่ามันไม่สุภาพและผิดโดยสิ้นเชิง” เขากล่าวเสริมในเวลานั้น “มันไม่ได้ขาย ฉันไม่ได้พยายามจะขายมัน”

UFA Slot

โรงประมูล Sotheby’s ขายเสื้อตัวนี้เกินราคาที่ประเมินไว้ ซึ่งอยู่ระหว่าง 4 ถึง 6 ล้านปอนด์

Brahm Wachter หัวหน้าฝ่ายสตรีทแวร์และของสะสมสมัยใหม่ของ Sotheby กล่าวว่า “นี่เป็นเสื้อฟุตบอลที่ทุกคนอยากได้มากที่สุด ดังนั้นจึงเหมาะสมที่ตอนนี้จะมีบันทึกการประมูลสำหรับวัตถุประเภทใดก็ตาม

ค่าธรรมเนียมสูงสุดก่อนหน้านี้ที่จ่ายสำหรับเสื้อที่สวมใส่ระหว่างการแข่งขันกีฬาคือเสื้อเบสบอลของ Babe Ruth ในตำนานของ New York Yankees ซึ่งขายได้ในราคา 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (4.4 ล้านปอนด์) ในปี 2019

ในปีเดียวกันนั้น แถลงการณ์โอลิมปิกฉบับดั้งเดิมซึ่งเขียนขึ้นในปี พ.ศ. 2435 ขายไปในราคา 8.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7 ล้านปอนด์) เพื่อเป็นของที่ระลึกด้านกีฬาที่แพงที่สุด

อดีตแข้งน็อตติงแฮม ฟอเรสต์, แอสตัน วิลลา, ลีดส์ และ ฮ็อดจ์ กองกลางไก่เดือยทอง วัย 59 ปี ซึ่งลงเล่นฟุตบอลโลก 2 ครั้งให้ทีมชาติอังกฤษและติดทีมชาติ 24 นัด ได้เป็นเจ้าของเสื้อทีมเยือนอาร์เจนตินาสีน้ำเงินอันเป็นสัญลักษณ์ตั้งแต่เปลี่ยนมาราโดน่าในอุโมงค์ที่สนามอัซเตก้า เม็กซิโกซิตี้หลังเกมซึ่งอาร์เจนตินาชนะ 2-1

มีความสับสนเกี่ยวกับเสื้อตั้งแต่ Sotheby’s ในลอนดอนเปิดประมูลในเดือนเมษายนโดยครอบครัวของ Maradona อ้างว่ามันไม่ใช่เสื้อที่เขาสวมเมื่อเขาทำประตู ‘หัตถ์แห่งพระเจ้า’ ที่น่าอับอาย

ในช่วง 36 ปีที่ผ่านมา เสื้อที่ผลิตโดย Le Coq Sportif ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเป็นเสื้อที่สวมใส่โดยผู้ยิ่งใหญ่ชาวอาร์เจนตินา ล่าสุดตั้งอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติในแมนเชสเตอร์

Sotheby’s กล่าวในรายการออนไลน์ว่าเสื้อตัวนี้เข้ากับรูปของ Maradona ที่ใส่ไว้สำหรับทั้งสองประตู

สองประตูที่เขายิงให้ทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในประตูที่โด่งดังที่สุดของมาราโดน่า ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลในวงการฟุตบอล

การชกบอลของเขาเกินกว่าผู้รักษาประตู ปีเตอร์ ชิลตัน เพื่อทำประตูเปิดที่เป็นข้อโต้เถียงในครึ่งหลังนั้นเกิดขึ้นไม่กี่นาทีก่อนที่เขาจะทำประตูได้ ซึ่งหลายปีต่อมาก็โหวตให้เป็นประตูแห่งศตวรรษในแบบสำรวจของฟีฟ่ามาราโดน่ายังคงสร้างแรงบันดาลใจให้ประเทศของเขาคว้าถ้วยรางวัล โดยเอาชนะเยอรมนีตะวันตก 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kameoka-jc.net อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated